Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

8 bí kíp vàng để bảo mật chống hacker

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:15

Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao khi những bức hình “nóng” của Kate Upton, Jennifer Lawrence, Kirsten Dunst, Victoria Justice, McKayla Maroney, Ariana Grande… bị hacker tung lên mạng. Nếu không muốn rơi vào tình huống dở khóc dở cười như vậy, bạn nên tham khảo 8 bí quyết “vàng” dưới đây.

1. Tắt chế độ tự động sao lưu đám mây (Cloud) trên điện thoại

Có thể bạn không tin hoặc không biết rằng bất cứ tấm hình nào được chụp từ điện thoại iPhone sẽ không chỉ được lưu trữ trên chính chiếc điện thoại ấy mà còn được tải lên iCloud của Apple, một cơ sở hạ tầng lưu trữ trực tuyến cho các tập tin kỹ thuật số. Đại diện của hãng Apple phát biểu rằng dịch vụ này được xây dựng trên tiêu chuẩn công nghiệp và sử dụng chính sách nghiêm ngặt để bảo vệ dữ liệu. Tuy nhiên, có thể hacker lấy được hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng nhờ nắm bắt được một điểm yếu nào đó trong hệ thống của Apple.

Để tắt tự động chia sẻ iCloud, bạn cần vào Settings, sau đó iCloud, rồi di chuyển xuống PHóto và trượt vào chế độ Off. Còn nếu bạn muốn vô hiệu hóa hoàn toàn iCloud, bạn cần phải kéo xuống dưới cùng của menu và chạm vào delete account (xóa tài khoản).

Đối với điện thoại Android, hình ảnh có thể được sao lưu trên hệ thống đám mây Google Plus, nhưng chế độ này tự động được tắt khi bạn lần đầu tiên đăng nhập vào tài khoản Google. Tuy nhiên, nếu bạn lỡ mở chế độ này trên một thiết bị kỹ thuật số nào có liên hệ với tài khoản Google, hệ thống sẽ ghi nhớ điều này trên tất cả các thiết bị còn lại. Bạn cần vào PHóto apps, chọn General Settings, sau đó trượt Auto-Backup sang chế độ Off.

2. Tạo mật khẩu an toàn

Apple yêu cầu người dùng tạo mật khẩu với ít nhất 8 ký tự, gồm cả số và ký tự in hoa. Dù vậy, bạn vẫn cần sáng tạo hơn khi đặt mật khẩu. Cách tốt nhất là mỗi tài khoản có một mật khẩu riêng lẻ. Ngoài ra, hãng bảo mật McAfee cũng lưu ý người dùng tránh dùng thông tin cá nhân làm mật khẩu, chẳng hạn ngày sinh, tên thú cưng hay màu yêu thích. Vì các hacker sẽ có thể đoán được điều này không khó.

Mật khẩu nên có độ dài ít nhất 14 ký tự, các ký tự đặc biệt nên đặt rải rác để tăng độ phức tạp… Ngoài ra, David Emm, một kỹ sư trong nhóm nghiên cứu và phát triển của Kaspersky đã gợi ý rằng một mật khẩuword dài và đặc trưng với chữ, số và ký tự là một giải pháp an toàn.

3. Sử dụng những dịch vụ lưu trữ đám mây ít người biết

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn của dịch vụ lưu trữ đám mây đang phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo một vài giải pháp ít người biết đến như Wuala, Tresorit hoặc Spider Oak. Những trang web này mã hóa tất cả dữ liệu vì vậy người khác không thể xem được hình ảnh của bạn. Quan trọng hơn, việc mã hóa diễn ra trên máy tính cá nhân, vì vậy ngay cả các nhân viên hay đồng nghiệp tại công ty không thể truy cập hay đoán biết được mật khẩu của bạn.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên tập thói quen cẩn thận khi chia sẻ dữ liệu qua những dịch vụ này. Một nghiên cứu từ trường đại học John Hopkins (1-2014) đã chỉ ra rằng dữ liệu vẫn có khả năng bị đánh cắp khi chia sẻ qua hệ thống dữ liệu đám mây, hơn là tải xuống và gửi trực tiếp dưới hình thức mã hóa sang một người dùng khác.

4. Mã hóa hình ảnh ngay trên ổ cứng

Nếu bạn đã chụp những tấm hình nhạy cảm và lo lắng chúng bị rò rỉ khi lapbài viết, máy tính bảng hay điện thoại của bạn bị đánh cắp thì việc mã hóa những dữ liệu đó là một gợi ý đắt giá. “Bạn có thể sử dụng Bitlocker – một phần mềm tích hợp của Microsoft (tương tự trên Mac là FileVault) hoặc bất cứ phần mềm mã hóa nào”, Emm gợi ý. “Bạn có thể mã hóa toàn bộ ổ đĩa hoặc tạo ra những kho cất giữ những dữ liệu nhạy cảm, sau đó bạn có thể lưu chúng vào USB. Có nghĩa là dù có ai đó xâm nhập vào máy tính cá nhân của bạn, họ cũng không thể có được các dữ liệu này”.

Có rất nhiều ứng dụng mã hóa chuyên dụng. Đó có thể là giải pháp phải tốn phí như Folder Lock hay hoặc một phiên bản mã nguồn mở “free” như DiskCryptor. Lưu ý là bạn nên chọn chế độ Tiêu chuẩn mã hóa tiên tiến 256-bit (256-bit Advanced Encryption Standard – mọi ngườiS) để có được biện pháp bảo vệ an toàn nhất.

5. Bảo vệ hình ảnh trên Facebook

Nếu bạn không muốn bất cứ ai trên hành tinh này nhìn thấy hình ảnh của mình đăng trên Facebook , bạn cần phải điều chỉnh các cài đặt bảo mật. Đăng nhập vào tài khoản của bạn, sau đó chọn biểu tượng ổ khóa góc trên bên phải và chọn Who can see my stuff?, tiếp theo ở mục Who can see my future posts? bạn chọn Friends.

Bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ xem hình mỗi lần tải lên một tấm hình hoặc album mới. Ở cửa sổ Update Status ngay bên phải của lệnh Post, kéo menu xuống và chọn Friends,Only me hay chế độ khác tùy bạn.

Cuối cùng, để có cấp độ bảo mật cao nhất, bạn hãy di chuyển đến góc trên bên trái của màn hình Facebook, chọn Setting, rồi Security và kích hoạt chế độ Login Notifications và Login Approvals. Chế độ Login Notifications sẽ báo cho bạn biết mỗi khi có người đang cố đăng nhập vào tài khoản của bạn bằng một trình duyệt vô danh. Còn Login Appr

[1]2