Polly po-cket

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

10 chiêu giúp bạn thổi bay nỗi buồn

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:00

“Tha thứ không thay đổi được quá khứ, nhưng nó có thể mở rộng tương lai.” – Paul Boese.

1. Sẵn sàng từ bỏ nỗi đau

Nếu bạn không thể sống chung với quá khứ, những đau buồn, ray rứt, hối tiếc sẽ ám ảnh và ảnh hưởng nặng nề đến tâm trạng, thậm chí là sức khoẻ và cân nặng của bạn. Bạn có thể sẽ nằm xuống mồ với một “bụng” ân hận đấy.

Hãy để quá khứ ra đi. Nó không đáng để bạn phải hi sinh sức khoẻ cũng như tương lai của bạn đâu.

Tinh thần và sức khoẻ của bạn sẽ rất vui mừng khi bạn có thể buông bỏ được quá khứ.

2. Thay đổi thái độ

Bạn sẽ chỉ làm tổn thương chính mình nếu bạn không thay đổi cách nhìn sự việc. Người làm cho bạn mãi đau khổ là chính bạn, nôm na là bạn đang tự “ngược đãi” chính mình vì những chuyện không thể thay đổi được nữa.

3. Tập trung vào những bài học bạn có được

Chứ không phải những đau khổ bạn đang chịu đựng.

Nếu cứ nói mãi về việc bạn đang buồn rầu thế nào, tâm hồn bạn vỡ tan ra sao, tác động của sự suy sụp đó sẽ ngày một lớn lên và bạn sẽ đẩy những người quan tâm đến bạn rời khỏi bạn – không ai muốn nhìn thấy một người cứ khóc lóc mãi về một chuyện suốt mấy năm, đúng không nào?

Mọi thứ đều có 2 mặt. Thay vì khóc trong đêm tối, hãy hướng bản thân mình về phía ánh sáng. Bạn sẽ tìm thấy con đường mình phải đi.

Thay vào đó, bạn nên tập trung vào những gì bạn rút kinh nghiệm được từ bài học đau thương lần này. Cuộc đời tặng bạn những điều xấu xa để tâm hồn bạn trưởng thành hơn. Bạn là người duy nhất có thể pha được ly nước chanh ngọt ngào từ vị chua của nó. Làm được điều đó, bạn sẽ được thưởng bằng sự hạnh phúc và chiến thắng. Có khi, bạn lại trở thành một tấm gương vượt qua đau khổ điển hình để mọi người noi theo đấy!

4. Luyện tập thể thao

Ông bà ta có câu “Nhàn cư vi bất thiện”. Nếu bạn không có gì làm, bạn sẽ cứ ngồi gặm nhấm nỗi buồn của mình mãi thôi. Đứng dậy, làm một vài động tác thể dục, ngồi thiền, yoga để giải phóng bớt năng lượng thừa đi, bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Khi đó, bộ não của bạn cũng sẽ tỉnh táo hơn và bạn có thể suy xét được nỗi buồn này dưới một vài góc nhìn khác tích cực hơn không chừng.

5. Xem một bộ phim vui

Nếu bạn có thể cười thật thoải mái, bạn sẽ không thể buồn được. Bộ não của bạn chỉ có khả năng thể hiện một cảm xúc một lần mà thôi.

6. Nghĩ về những kỷ niệm vui vẻ

Những gì bạn nghĩ sẽ tạo nên cảm xúc cho bạn. Hãy nghĩ về những khoảnh khắc vui vẻ đã có trong quá khứ. Cảm xúc tích cực sẽ từ từ nảy sinh, và khi bạn mỉm cười, bạn sẽ không cảm thấy buồn nữa.

7. ‘Cầu cứu’ bạn bè

Hãy nói với họ những gì bạn đang phải chịu đựng. Họ sẽ có cái nhìn và cho bạn những lời khuyên khách quan và trung lập. Có thể bạn chỉ đang trầm trọng hoá vấn đề mà thôi. Bạn của bạn sẽ giúp bạn tìm ra được những điểm tích cực, lạc quan trong câu chuyện đau đớn của bạn.

Hãy tin tưởng bạn của mình. Họ có thể không hiểu về chuyện của bạn, nhưng chắc chắn rằng, họ là người hiểu, yêu thương và luôn mong những điều tốt đẹp đến với bạn.

Bạn bè sẽ ở bên cạnh và cho bạn những lời khuyên xuất phát từ tình yêu thương của họ dành cho bạn.

8. Nhờ bạn bè ‘sbài viết’ ngay khi bạn kể lể chuyện xưa

Hãy cho họ quyền được dùng lời nói và hành động ngăn chặn hành vi kể lể sướt mướt của bạn.

9. Đọc những câu chuyện của những người nổi tiếng

Để thấy, họ đã vượt qua nỗi đau của họ như thế nào. Đôi khi, câu chuyện của chính mình lại chẳng là gì cả.

Những người như Nick Vujicic – người không có cả chân lẫn tay, hay Jon Morrow, một trong những blogger thành công nhất, người bị liệt cả tay chân và phải ngồi xe lăn. Ông rất thành công trong kinh doanh chỉ bằng giọng nói của chính mình và phần mềm nhận ra giọng nói. Bạn sẽ không có lý do nào để buồn sau khi biết được câu chuyện của ông.

10. Xem bài phát biểu ở Stanford của Steve Jobs

”Thời gian là hữu hạn, đừng phí hoài để sống cuộc sống của một người khác”.

“Hãy tin rằng các dấu chấm, các sự kiện trong cuộc đời bạn về mặt này hay mặt khác sẽ ảnh hưởng đến tương lai của bạn.” Steve Jobs đã để lại cho chúng ta lời khuyên thực tế từ chính cuộc đời của mình về việc nhìn ra được những bài học từ những đau khổ trong cuộc sống.

Theo VnE