XtGem Forum catalog

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

10 bí quyết sống lâu của người Nhật

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:00

Để sống lâu, con người phải ăn uống điều độ, rèn luyện về tinh thần cũng như thể xác (cơ thể). Để làm được điều đó cần phải có các yếu tố quan trọng như
- An toàn vệ sinh thực phẩm
- Sự phát triển của y học
- Kinh tế ổn định (làm đủ tiền cho nhu cầu sinh hoạt)
- Xã hội an toàn
….
Nếu một đất nước không làm tốt được những yêu cầu bên trên thì tuổi thọ trung bình dân số nước đó không những không thể kéo dài hơn, mà còn có nguy cơ tụt lùi.
Người Nhật nổi tiếng không phải chỉ là họ là một trong các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của Khổng giáo đã vĩ đại vượt thoát lên những hủ tục trong tư tưởng phong kiến Á Đông mà vẫn đang thịnh trị ở không ít những quốc gia lân cận Trung Quốc này, và học tập được tinh hoa tư tưởng và sáng tạo công nghệ của phương Tây để vươn lên là một cường quốc thế giới từ đầu thế kỷ 20 mặc dù tài nguyên quốc gia vô cùng nghèo nàn. Họ cũng không chỉ nổi tiếng bởi 2 quả bom nguyên tử đầy bi thảm dội xuống Hiroshima và Nagasaki đánh dấu sự kết thúc Thế chiến thứ II. Họ nổi tiếng còn bởi vì Nhật Bản là quốc gia “VƯƠNG QUỐC TUỔI THỌ”, nơi người dân sống trung bình tới 83 tuổi [1"> và sống rất vui khỏe.

Vậy đâu là bí quyết dưỡng sinh của Nhật Bản để họ dù không cao song thế giới cũng luôn phải ngước nhìn? 10 bí quyết mà WEGREEN liệt kê bên dưới, mà mỗi chúng ta nên tự phân tích, đánh giá, đúc kết, thực hành, và điều chỉnh cánhânadmincũngđã nếu mưu cầu sống lâu sống khỏe, bao hàm không ít nhân tố cần sự nhận thức của con người về sống bền vững, như: bớt tham – sân – si để tránh phiền não; năng đi bộ và giảm đi xe, đặc biệt là phương tiện sử dụng xăng gây hiệu ứng nhà kính (Greenhouse Gas) khiến băng tan ở 2 cực và nóng lên toàn cầu [2">;…

Sau đây là đúc kết, với 10 bài học (bí quyết) sống lâu của “Vương quốc tuổi thọ” [3">:

1. Bớt ăn thịt, ăn nhiều rau củ.

2. Bớt ăn mặn, ăn nhiều chất chua.

3. Bớt ăn đường, ăn nhiều hoa quả.

4. Bớt ăn chất bột, uống nhiều sữa.

5. Bớt mặc nhiều quần áo, tắm nhiều lần.

6. Bớt đi xe, năng đi bộ.

7. Bớt phiền muộn, ngủ nhiều hơn.

8. Bớt nóng giận, cười nhiều hơn.

9. Bớt nói, làm nhiều hơn.

10. Bớt ham muốn, chia sẻ nhiều hơn.

Bạn nghĩ sao về 10 bí quyết trên? Bạn đã thực hành những bí quyết nào để mang lại sự thăng hoa trong cuộc sống với nhiều sự nhiễu loạn ngoại cảnh và nội tâm này? Đâu là điều còn bất cập từ 10 chia sẻ này? Và đâu là bí quyết của chính bạn?