XtGem Forum catalog

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

10 bí mật thú vị về ông chủ Facebook

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-03 - 23:30

- Mark Zuckerberg, ông chủ của mạng xã hội có đến 1 tỷ người dùng đã trở thành cái tên quá quen thuộc. Tuy nhiên, xung quanh chàng trai trẻ này vẫn còn những bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết…
1. Facebook có phông màu chủ đạo là màu xanh và trắng, ngoài lý do chính nhằm giúp cho mạng xã hội này trông đơn giản và không quá chói mắt thì lý do chính là bởi vì nhà sáng lập Mark Zuckerberg của mạng xã hội này bị mù màu.
Trong bài phỏng vấn với tờ báo The mới Yorker vào năm 2010, Zuckerberg đã giải thích lý do tại sao anh chọn màu xanh làm màu chủ đạo cho Facebook vì đây là 1 trong 2 màu mà anh nhìn thấy rõ nhất. Màu còn lại là màu đỏ.
“Màu xanh là màu đẹp nhất đối với tôi. Tôi có thể nhìn thấy tất cả màu xanh”, Zuckerberg chia sẻ trong bài phỏng vấn.
2. Là tỷ phú có khối tài sản hàng chục tỷ USD, tuy nhiên Mark Zuckerberg cho biết mình không có hứng thú với tiền bạc. Trong nhiều bài phỏng vấn với giới truyền thông cũng như trong một số báo cáo, Mark Zuckerberg cho biết việc kiếm tiền không phải là mục tiêu hàng đầu của mình, mà kết nối thế giới mới là điều anh đang nhắm đến.
“Nói một cách đơn giản: chúng tôi không xây dựng các dịch vụ để kiếm tiền, mà chúng tôi kiếm tiền để xây dựng các dịch vụ tốt hơn”, Mark Zuckerberg viết trong hồ sơ mà Facebook gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ để chuẩn bị cho đợt “lên sàn” của công ty.
3. Mark Zuckerberg là một người yêu nhạc và là fan của nhiều ca sĩ thuộc nhiều phong cách khác nhau, như Lady Gaga, Taylor Swift, Jay Z, Green Day, Rihanna, U2, Katty Perry…
4. Mark Zuckerberg đã từng trải qua 1 năm mà chỉ ăn thịt của những loài động vật do chính tay anh giết chết.
Zuckerberg thường có thói quen đặt ra những thử thách hàng năm cho chính mình, và đây chính là một trong những thử thách của năm 2011, với quyết tâm ăn chay và chỉ ăn thịt từ động vật do chính tay mình giết.
“Lý do cho điều này là bởi vì tôi cảm thấy may mắn vì đã có một cuộc sống tuyệt vời. Tôi thích ăn thịt và trước năm nay, tôi đã ăn thịt hầu như mỗi ngày. Để thực hiện lòng biết ơn, tôi muốn được có sự gắn kết hơn với thực phẩm mà mình ăn”, Zuckerberg giải thích về thách thức đặc biệt của mình.
5. Zuckerberg đã tự tay thiết kế nhẫn cưới tặng vợ, sử dụng đá hồng ngọc, thay vì sử dụng kim cương đắt tiền. Nhiều người cho rằng Zuckerberg đã quá “keo kiệt” khi tặng vợ một chiếc nhẫn kém giá trị, tuy nhiên có vẻ như giá trị của chiếc nhẫn nằm ở mặt tinh thần, thay vì mặt vật chất.
Vợ của Zuckerberg là một người Mỹ gốc Hoa, mà theo văn hóa phương Đông, hồng ngọc tương trưng cho nhiều ý nghĩa tốt đẹp cũng như tôn vinh giá trị của người mang chúng.
6. Zuckerberg rất yêu chú chó Beast của mình và lập hẳn một trang Facebook dành riêng cho chú chó này. Beast là một chú chó thuộc giống chó chăn cừu Hungary, và là chủ đề trong nhiều bài viết của Zuckerberg lẫn người vợ mới cưới Priscilla Chan trên trang Facebook của mình.
Mark Zuckerberg và chú chó Beast, vật cưng của vợ chồng anh
Thậm chí, nhiều người còn hài hước so sánh rằng trước khi cưới, Zuckerberg nhắc đến chú chó Beast còn nhiều hơn nhắn đến vị hôn thê Priscilla Chan của mình.
7. Mark Zuckerberg có rất nhiều nick name khác nhau. Với bạn bè, mọi người vẫn thường gọi anh là Zuckes, trong khi đó, mẹ của Zuckerberg lại đặt riêng tên thân mật cho chàng trai này là Princely (Ông hoàng).
Trong khi đó, khi còn theo học tại trường Harvard, Zuckerberg đã từng có biệt danh là “Slayer” (kẻ sát nhân).
8. Một trong những thách thức bản thân khác thường khác mà Zuckerberg từng đặt ra cho mình đó là mang cà vạt trong suốt 1 năm liền. Điều này thậm chí còn gây bất ngờ hơn khi biết rằng, phong cách thời trang quen thuộc của “ông chủ” Facebook thường là áo phông, quần jean và giày thể thao. Zuckerberg thường mặc bộ trang phục này ngay cả những sự kiện mà đáng ra phải mặc những bộ lễ phục trang trọng.
Nổi tiếng với gu ăn mặc giản dị và không thích các bộ trang phục sang trọng, tuy nhiên Zuckerberg đã từng đeo cà vạt suốt năm 2009
Thử thách đặc biệt này được Zuckerberg đưa ra vào năm 2009 và giải thích lý do trên trang Facebook của chính mình:
“Năm 2009 của tôi sẽ là thử thách mang cà vạt trong suốt 1 năm. Sau khi bắt đầu của cuộc suy thoái trong năm 2008, tôi muốn cho tất cả mọi người Facebook biết rằng đây là một năm quan trọng với chúng ta. Các công ty lớn phát triển mạnh mẽ bằng cách đầu tư nhiều hơn, trong khi những người khác đang cắt giảm nhân sự vì suy thoái. Cà vạt của tôi là biểu tượng của sự nghiêm trang và quan trọng của năm nay, và tôi sẽ mang nó mỗi ngày để cho mọi người thấy điều này”.
9. Mark Zuckerberg đã từng viết một chương trình phần mềm để sử dụng cho gia đình mình, với tên gọi ZuckNet. Phần mềm này ban đầu được Zuckerberg tạo ra cho cha mình, ông Edward Zuckerberg, một nha sĩ, người cần một hệ thống nhắn tin nhanh chóng giữa nhà riêng và phòng khám của mình.
ZuckNet là một phần mềm chat, về cơ bản tương tự như phần mềm chat Instant Messenger nổi tiếng m

[1]2