XtGem Forum catalog

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

Tất cả kinh nghiệm sử dụng Windows 8

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:15

ện đang chạy hoặc Start Screen và làm xuất hiện môi trường Deskbài viết truyền thống. Đến khi bạn bỏ tay khỏi phím Windows thì nó sẽ khôi phục lại app Modern như bình thường.
Windows + . (dấu chấm): sử dụng để snap ứng dụng sang cạnh trái hoặc cạnh phải của ứng dụng. Bạn có thể nhấn nhiều lần tổ hợp phím này, ứng dụng sẽ chạy qua chạy lại trên màn hình đến khi nào bạn vừa ý thì thôi.
Nếu bạn dùng máy tính bảng Windows 8 thì có thể nhấn phím Windows + Volume Down (giảm âm lượng) để chụp lại màn hình.
Bạn có thể xem tất cả các phím tắt trên Windows 8 trên trang web MSDN của Microsoft.
Thu nhỏ Start Screen
Lúc mới mua máy về sử dụng thì chúng ta không thấy có điểm gì rắc rối với Start Screen cả, tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng thì các ứng dụng xuất hiện tại đây càng lúc càng nhiều ra. Chính vì thế, việc điều hướng, tìm kiếm app của chúng ta trở nên rất khó khăn khi phải liên tục kéo chuột hoặc ngón tay. Bạn hãy nhìn xuống góc dưới bên trái của màn hình Start có một dấu trừ nhỏ, nhấn vào đó, toàn bộ app sẽ thu nhỏ lại và chúng ta có thể theo dõi chúng dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách dùng hai ngón tay miết lại (giống khi dùng smartphone) trên màn hình cảm ứng hoặc trên một con chuột multitouch nữa.
Nhóm các ứng dụng và Tile ở Start Screen
Vấn đề của chúng ta cũng gần giống như trên: có quá nhiều app sau một thời gian sử dụng, giao diện Start trở nên cực kì rối rắm. Để tiện hơn cho việc tìm kiếm ứng dụng, các bạn nên nhóm những phần mềm cùng loại lại với nhau. Ví dụ như One Note, Word, Excel, PowerPoint nhóm chung vào mục “văn phòng”, còn Internet kinh nghiệmlorer, Contacts, Calendar, IM+, Skype và Messaging thì nhóm vô mục “hay dùng chẳng hạn”. Để làm được điều này, trước hết bạn phải chuyển sang chế độ thu nhỏ Start Screen như hướng dẫn ở ngay bên trên, sau đó nhấn chuột phải (hoặc kéo ngón tay hướng xuống). Trong menu mới xuất hiện, chọn Name group và nhập vào một tên mong muốn. Khi hoàn tất rồi thì nhấn nút Name là xong.
Chạy ứng dụng Windows 8 song song với môi trường Deskbài viết
Môi trường Modern đẹp đấy, vui đấy, nhưng app cũ của tôi chạy trên môi trường Deskbài viết. Vậy làm thế nào tôi có thể vừa chạy app cũ để làm việc, vừa có thể dùng Messaging để chat với bạn bè? Đây là một câu hỏi mà mình nhận được trong những ngày qua, và mình đã nghĩ ra một giải pháp đó là dùng tính năng Snap của Windows 8. Tính năng này sẽ chia màn hình ra, một phần nhỏ dành cho ứng dụng phụ, một phần lớn dành cho app chính. Ở đây chúng ta sẽ lấy ví dụ là Messaging và ứng dụng phụ, còn tên còn lại là cái chính.
Trước tiên, bạn hãy chạy Messaging lên, sau đó nhấn Windows + . (dấu chấm) để máy tự “snap” app này sang một bên (trái hay phải gì cũng được, tùy bạn). Kế tiếp, chạy môi trường Deskbài viết lên, tự nó sẽ được ép sang một phía của màn hình. Vậy là xong, chúng ta có thể chạy song song hai ứng dụng thuộc hai môi trường khác nhau cùng lúc rồi. Tuy nhiên, lưu ý là khi nhấn nút Windows để thoát ra Start Screen thì nó sẽ chiếm toàn màn hình nhé. Khi muốn một app quay trở lại chế độ toàn màn hình, bạn kéo thanh chắn ở giữa về phía một trong hai cạnh màn hình là xong.
Đóng ứng dụng
Việc này có gì đâu mà khó? Sao phải đưa vào bài hướng dẫn chi vậy? Thật ra ở các bản Windows khác thì không vấn đề gì cả, ngay cả với phần mềm trong môi trường Deskbài viết của Windows 8 cũng thế, chúng ta chỉ cần nhấn dấu chéo đó ở góc trên bên phải cửa sổ là xong. Còn với app Modern thì sao? Mình nghĩ rằng chắc hẳn cũng có rất nhiều bạn bối rối khi mới dùng Windows 8 rằng làm thế nào để tắt hoàn toàn app. Thật ra khi biết rồi nó cũng dễ lắm, đó là bạn sẽ dùng chuột hoặc ngón tay để kéo app từ cạnh trên màn hình xuống (nếu dùng chuột, khi rê lên cạnh trên cùng của màn hình sẽ hiện hình bàn tay, click chuột trái và kéo xuống là ổn). Trong quá trình kéo, bạn sẽ thấy app thu nhỏ lại, khi gần đến cạnh dưới màn hình thì nó bỗng nhiên tụt xuống, tiếp tục kéo đến khi quay trở lại Start Screen nhé.
Cũng cần phải nói thêm, ý muốn của Microsoft đó là mọi app đều có thể chạy nền để bạn có thể chuyển nhanh về app đó khi cần. Ứng dụng Modern được thiết kế để tiêu hao tài nguyên hệ thống ở mức thấp nên dù bạn có chạy khoảng 6-7 app thì cũng không sao cả, máy vẫn chạy ngon lành. Cách app ở trên thì sử dụng khi bạn cảm thấy máy chậm đi do mở quá nhiều phần mềm.
Tìm kiếm thật nhanh chóng
Ở một số bài viết trước mình có đề cập rằng bạn có thể tìm kiếm của mình bằng cách mở Charms Bar, sau đó click nút Search. Tuy nhiên, đây là cách chính thống và thủ công, ngoài ra chúng ta có thể bắt đầu tìm kiếm ngay trong một app (và cả Start Screen nữa) chỉ bằng cách gõ chữ lên bàn phím. Ví dụ, ở ứng dụng Windows Store, đang duyệt kho ứng dụng như bình thường, bỗng nhiên mình gõ chữ “evernote” lên bàn phím. Tự động màn hình Search sẽ xuất hiện, và mặc định là nó sẽ tìm kiếm bằng app bạn đang chạy. Ngoài ra bạn vẫn có thể lựa chọn tìm trong tập tin, ứng dụng hệ thống, cài đặt và cả bằng cá

1[2]34