Teya Salat

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

Một số vấn đề và giải pháp khi dùng Facebook

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-03 - 23:30

ới ai và rất vất vả với cả đống danh sách.
Giải pháp: Hãy gửi một tin nhắn thật lịch sự tới danh sách bạn bè có nội dung muốn dọn dẹp “nhà cửa” và bỏ kết bạn. Ngoài ra, hãy cập nhật một trạng thái trên tường nhà bạn với nội dung tương đương, không quên đưa ra yêu cầu những ai muốn giữ trạng thái bạn bè, tuy nhiên bạn phải làm thật lịch sự để tránh hiểu nhầm hay suy nghĩ rằng bạn chảnh. Hãy làm điều này vài lần trước khi chính thức bỏ kết bạn với những người trong danh sách bạn bè. Tới bước tìm xem những ai sẽ bỏ kết bạn, bạn muốn xoá cùng lúc nhiều người, hãy sử dụng script có tên FacebookDeletes (tải về tại đây). Script này sẽ giúp bạn xoá nhiều bạn bè cùng lúc bằng cách nhập tên người muốn giữ lại trong danh sách bạn bè.
6. Ngưng nhận thông báo qua email

Vấn đề: Một trong những tính năng đầu tiên khi đăng ký tài khoản Facebook đó là dịch vụ sẽ gửi thông báo về địa chỉ email mà bạn cung cấp. Facebook không làm điều này vì họ muốn spam hòm thư của bạn mà chỉ với mục đích muốn giữ bạn luôn kết nối với Facebook. Họ hoàn toàn đúng vì khi dùng Facebook trên máy tính, bạn chẳng hề biết có thông báo đến khi đã tắt Facebook. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn muốn tắt nó đi, có thể là vì lý do làm phiền hoặc spam.
Giải pháp: Vào trang tuỳ chỉnh Facebook tại đây. Ngay phía trên cùng có một tuỳ chọn chỉ gửi những cập nhật quan trọng về email thay vì mọi thông báo, nếu bạn muốn như vậy hãy tick vào ô đó. Kéo xuống dưới mục ‘All Notifications’ bạn sẽ thấy tuỳ chỉnh thông báo cho các mục của Facebook như hình ảnh, nhóm, sự kiện… Khi bấm vào nút chỉnh sửa (Edit), hệ thống sẽ đưa ra các tuỳ chọn chi tiết và nếu không muốn nhận email nào cả, hãy bỏ chọn hết các ô.
7. Bạn là con nghiện Facebook
Vấn đề: Facebook là công cụ giao tiếp, liên lạc với bạn bè rất hiệu quả nhưng nó cũng là thứ để giết thời gian rất tốt. Bạn ngồi và sử dụng Facebook cả ngày, bỏ bê công việc vì những trò chơi hấp dẫn, tán gẫu với bạn bè… Điều đó không tốt chút nào.
Giải pháp: Không có cách nào hiệu quả hơn từ sự quyết tâm của bạn nhưng một số biện pháp hữu hiệu như hãy đi ra ngoài thư giãn hay chơi một môn thể thao nào đó vì chính việc ngồi nhiều cũng không tốt. Ngoài ra, hãy tắt một số tính năng hấp dẫn hoặc khoá nó lại để hạn chế bạn sử dụng nó thường xuyên và phí phạm thời gian. Chính cựu CEO của Google là Eric Schmidt mới đây cũng cho biết nên rời khỏi màn hình máy tính và nói chuyện trực tiếp với bạn bè ngoài đời thật, hãy hạn chế sống trực tuyến.
Nguồn: Life Hacker​

1[2]