Snack's 1967

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

7 việc đừng nên làm trên facebook nữa

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 00:00

Ngày nay, người người nhà nhà đều sử dụng facebook. Bạn online facebook 24/7 bằng điện thoại. B ạn dành ít nhất 2 tiếng mỗi ngày để lướt mới feeds. Nhưng, bạn đã thực sự hiểu cộng đồng trên facebook của bạn chưa ? Nếu câu trả lời là chưa, thì bạn nên làm điều đó ngay bây giờ, bắt đầu từviệc nhận biết những điều bạn làm ảnh hưởng không tốt tới họ, và tới cả chính bạn.
Dưới đây là 7 điều bạn nên ngừng làm trên facebook của mình để tránh hậu quả trên:
1.Mời bạn bè chơi Candy Crush, và các game khác nữa
Các bạnmê Candy Crush thân mến, trò xếp kẹo ấy, hầu như ai dùng facebook cũng có ít nhất một lần thấy nó. Thế nên, nếu người khác không chơi trò ấy, điều đó đồng nghĩ với việc họ không có hứng thú với nó, thì họ mới không tải nó về . Nếu đây là lần đầu tiên bạn vô tình ấn nút “Invite all your friends” (Mời tất cả các bạn bè của bạn cùng chơi) thì cũng có thể thông cảm được , vì coi như bạn chưa nhận thức rõ ảnh hưởng của việc đó. Nhưng, nếu chuyện này xảy ra nhiều lần rồi, thì việc mà họ chấm dứt làm bạn với bạn trên facebook hoàn toàn là điều dễ hiểu. Không chỉ Candy Crush mà tất cả các trò chơi khác trên Facebook nữa.
2.Cập nhật quá nhiều status
Suốt ngày lên facebook, và kể cho tất cả mọi người nghe về nỗi đau khổ bực dọc của bạn, bạn đang làm gì từ giờ này sang giờ khác, thực sự là điều không nên làm. “Mình vừa dậy nè, chào buổi sáng tất cả mọi người”, “Mình vừa tập gym xong đây, mệt ơi là mệt” , “Đã về tới nhà sau khi tập gym” “Giờ đang ở nhà, làm sinh tố đây”…. Và dù bạn có cố ý hay vô tình, thì điều này sẽ làm phiền những người bạn của bạn đấy.
3.Đăng quá nhiều hình “tự sướng”
Facebook là nơi thổi bùng trào lưu chụp ảnh “tự sướng” trong giới trẻ và nay đã nhân rộng ra cả giới… không trẻ lắm. Việc tự chụp ảnh chân dung mình và đăng lên Facebook của mình đương nhiên là việc riêng của bạn, nhưng có vài kiểu đăng hình “tự sướng” số lượng lớn và liên tục đúng là chỉ có bạn sướng thôi chứ mọi người thì quá… oải.
Đầu tiên, kiểu đăng hình “tự sướng” phổ biến nhất là kiểu “một màu”. Bạn chụp cận cảnh mặt mình mọi lúc mọi nơi nhưng cùng góc chụp, cùng kiểu biểu cảm mặt nên tất cả ảnh chụp trông cứ na ná nhau như bạn cắt sẵn mặt mình rồi gắn vào phông nền khác nhau vậy. Nhìn những bức ảnh phiên phiến nhau như thế hàng ngày thì chả mấy rồi bạn bè bạn cũng chán “cái mặt” bạn đến tận cổ thôi.
Thứ hai là kiểu chụp và đăng hình “tự sướng” không đúng tuổi và không đúng… sự thật. Trừ những người thực sự chẳng biết bạn là ai ngoài đời, bạn bè bạn biết rõ là bạn trông không hề giống trong hình, và lại còn làm lố so với tuổi nữa. Bạn nghĩ họ sẽ nghĩ về bạn sao đây?
Thứ ba là kiểu đăng kèm hình tự sướng với mọi status, có kèm hoặc không kèm chú thích “hình minh hoạ không liên quan.” Hẳn là khả năng logic của bạn cũng hơi có vấn đề.
Cuối cùng là kiểu thích đăng hình “tự sướng” cùng một loại hashtag không cần thiết và cũng mang ít nhiều tính “tự sướng”.
Nếu bạn khăng khăng rằng “Có thấy ai phàn nàn gì đâu?”, thì dưới đây là một số suy nghĩ của người khác khi xem facebook của bạn:
– Chắc bạn rảnh rỗi lắm? Vì thời gian mà bạn tự sướng quá nhiều, và một điều hiển nhiên là: bạn chỉ có thể tự sướng khi bạn rảnh mà thôi.
– Bạn có thực sự cần một ai đó làm bạn khi bạn chỉ nói về bạn (và hình của bạn)?
– Chắc cũng không cần gặp bạn ngoài đời làm gì đâu, nhìn mặt trên Facebook là đủ bội thực rồi.
– Bạn có biết hashtag để làm gì không?
4. Công khai nói xấu người yêu cũ
Đây thực sự không phải là điều khôn ngoan, vì nó có thể được hiểu là bạn đang khơi mào các cuộc chiến với bên còn lại. Điều đó cho thấy người yêu cũ của bạn có khi chẳng làm gì sai cả, bạn mới là người kích động quá mức. Nhìn theo khía cạnh “tích cực”, là từ nay về sau bạn sẽ không phải chịu nỗi đau khổ thất tình nữa, vì sẽ chẳng có anh nào dám tán tỉnh bạn cả. Hãy kiềm chế và ngừng những việc này lại, vì việc kể lể chi tiết cuộc chia tay đẫm nước mắt của 2bạn, rồi người yêu cũ xấu xa như thế nào chẳng giúp bạn nhận được sự cảm thông từ mọi người đâu.
5. Công khai bày tỏ tình cảm với một người cụ thể nào đó
Lý do tại sao mọi người ghét bạn trong trường hợp này thì quá dễ hiểu rồi.
6. Không ngừng kêu ca, phàn nàn về một mối quan hệ, rồi sau đó mọi chuyện lại như cũ
Nếu là bạn, bạn có chịu đựng được 1 người suốt ngày chỉ biết than vãn, đau khổ , và chẳng bao giờ làm gì để cải thiện tình hình? Thế nên, nếu bạn chẳng thể chấm dứt tình trạng đau khổ của mình, hay làm gì để nó tốt lên, thì hãy ngừng phàn nàn về nó. Việc đăng những lời hay bài hát não nề chẳng có tác dụng gì cả, còn ảnh hưởng tới người đọc nữa.
7. Phê phán sự đời và tỏ vẻ “nguy hiểm”
Chúng ta có một từ chung để gọi những người hay thích tỏ ra hiểu biết, bàn luận những vấn đề thời sự to tát, khoe khoang kiến thức và ra vẻ tỏ tường cao đạo là các &ldquo

[1]2