Old school Easter eggs.

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

6 mẹo tiết kiệm 3G trên iPhone

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:15

Bạn thường xuyên sử dụng mạng 3G để truy cập internet trên iPhone? Bạn muốn hạn chế dung lượng dữ liệu để tiết kiệm chi phí? Hãy áp dụng một số thủ thuật nhỏ mà hữu ích dưới đây
Việc tiết kiệm lưu lượng (data) sử dụng mạng hàng tháng là điều cần thiết cho những ai hay có thỏi quen truy cập mạng. Nhất là đối với mạng 3G, hàng tháng người dùng phải trả một khoản phí không nhỏ cho việc đăng ký sử dụng mạng 3G do các nhà mạng cung cấp. Vậy làm thế nào để có thể tiết kiệm được số tiền đó một cách tốt nhất? Hãy cùng Taimienphin.vn điểm qua vài cách để có thể giúp bạn tiết kiệm data 3G trên điện thoại thông minh nói chung và iPhone nói riêng.
1. Không xem phim trực tuyến
Với các bạn ưa thích xem phim trên thiết bị di động thì thỉnh thoảng bắt gặp một bộ phim hay trên mạng thì chẳng ngại ngần gì mà không xem luôn. Nhưng hãy dừng thói quen này ngay khi bạn đang sử dụng mạng 3G, vì đây là việc khiến cho lưu lượng tài khoản của bạn nhanh cạn kiệt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dùng các ứng dụng như YouTube khi đang kết nối với mạng 3G, và nên bookmark bộ phim vào đâu đó để thưởng thức lúc dùng mạng Wi-Fi.
2. Sử dụng bản đồ ngoại tuyến
Các ứng dụng bản đồ thường ngốn rất nhiều lưu lượng mạng cũng như pin của thiết bị. Nên sử dụng các ứng dụng hỗ trợ tra cứu bản đồ khi ở trạng thái ngoại tuyến (offline), và bạn sẽ không phải hối tiếc khi tài khoản của mình bị trừ quá nhiều tiền do vô tình sử dụng bản đồ với mạng 3G.
Các ứng dụng tra cứu bản đồ thường tải về bộ nhớ đệm những thông tin hình ảnh của bản đồ, nhưng sau khi bạn thoát ứng dụng dữ liệu đó sẽ bị xóa sạch. Lúc bạn mở lại ứng dụng thì tất cả sẽ được tải lại. Ứng dụng bản đồ ngoại tuyến thì khác, chúng sẽ lưu lại bộ nhớ đệm để bạn dùng khi không kết nối mạng. Bạn có thể tham khảo một số ứng dụng như World Maps Offline, Best Travel Offline Maps &Guides, City Maps 2Go, Galileo Offline Maps, …
3. Tắt tính năng đồng bộ của iCloud
iCloud cũng là dịch vụ chuyên ngốn lưu lượng mạng âm thầm, mỗi lần bạn thay đổi các bức ảnh, thêm địa chỉ liên lạc vào danh bạ, email, sắp xếp lịch,… iCloud đều đồng bộ chúng lên “mây”, đặc biệt là các hình ảnh bạn chụp sẽ tiêu tốn khá nhiều lưu lượng mạng.
Bạn nên tắt iCloud khi sử dụng mạng 3G và có thể bật lại khi sử dụng Wi-Fi.
4. Sử dụng trình duyệt khác
Có thể bạn chưa biết, khi sử dụng các trình duyệt như Chrome hay Safari sẽ tốn dung lượng gấp nhiều lần so với Opera Mini. Đơn giản là Chrome hay Safari luôn cập nhật nội dung của trang web tự động như bạn dùng trình duyệt trên máy tính, nhưng Opera Mini lại thụ động hoàn toàn, các dữ liệu trang web không hề được cập nhật theo thời gian thực (ví dụ: khi sử dụng Facebook, Safari luôn có thông báo mới nhưng với Opera Mini thì phải tải lại trang web bạn mới thấy được thông báo). Điều này đồng nghĩa với lượng dữ liệu mạng Opera Mini sử dụng sẽ ít hơn so với các trình duyệt khác.
5. Lưu ý khi chơi game
Đôi khi bạn chơi game cũng khiến lưu lượng mạng bị hao hụt. Game trực tuyến thì không cần nói tới, nhưng đôi khi game offline cũng xảy ra trường hợp này chẳng hạn như chúng tải về các bản cập nhật hay có chèn quảng cáo. Bạn nên tắt mạng 3G khi chơi game (truy cập Settings > General > Cellular). Tắt 2 mục Cellular Data và Enable 3G
6. Tắt tính năng tự tải ảnh trong ứng dụng Mail
Bạn có thể tắt tính năng tự động tải ảnh trong ứng dụng Mailtrên iOS 7 để giảm lưu lượng tải về cho mạng 3G. Truy cập vào Settings > Mail, Contacts, Calendars > bạn cuộn xuống phía dưới và tắt mục Load Remote Images đi.
Hi vọng với vài thủ thuật nhỏ và đơn giản trên đây sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tốt việc việc sử dụng và quản lý dữ liệu di động trên iPhone. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí sử dụng một cách tốt nhất và không lo bị trừ tiền cước di động một cách vô lý do các ứng dụng tự động cập nhật hoặc tải về.