XtGem Forum catalog

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

4 phương pháp tự nhiên giúp tăng chiều cao

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 13:45

Chúng ta đã được lập trình gen để ngừng phát triển sau khi hoàn thành giai đoạn dậy thì. Tại thời điểm này sự tương tác phức tạp của các gen, các chất dinh dưỡng, kích thích tố đạt đến đỉnh điểm. Khi gen của chúng ta đã sắp đặt sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể đến tuổi trưởng thành, có thể sinh đẻ, thì mục đích cho sự phát triển cơ thể đã hoàn tất. Điều này thường ở độ tuổi trung bình là 16 tuổi đối với nữ và 18 tuổi đối với nam.

Hormone tăng trưởng ở người (HGH) là một chất được giải phóng bởi một bộ phận nhỏ như hạt đậu là một cấu trúc sâu bên trong não phía sau mắt. Chất này chủ yếu được giải phóng trong vài giờ đầu tiên của giấc ngủ và sau khi tập thể dục. Chức năng của nó là để kích thích tăng trưởng trong cơ thể con người cho đến khi kết thúc tuổi dậy thì.

Chiều cao của bạn được thiết lập bởi các gen của bạn cũng như các yếu tố khác, mặc dù nhiều hiệu ứng hoặc yếu tố dự đoán chiều cao của bạn vượt ngoài khả năng kiểm soát của bạn, có một vài thứ bạn có thể làm để đạt được chiều cao mong muốn. Khi bạn hết tuổi dậy thì, chiều cao của bạn vẫn không thay đổi. Trước khi bạn bước qua giai đoạn này, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp sau đó và các bài tập để giúp bạn tăng trưởng chiều cao hơn.

1. Ngủ nhiều

Phân tích cho thấy ở độ tuổi thanh thiếu niên bạn cần từ tám đến mười một giờ ngủ đêm. Bởi vì cơ thể của bạn phát triển và tái tạo mô trong khi bạn đang nghỉ ngơi. Các hormone tăng trưởng (HGH) được tạo ra một cách tự nhiên trong cơ thể chúng ta, đặc biệt là trong suốt thời gian ngủ sâu. Có được giấc ngủ ngon có thể thúc đẩy việc sản xuất HGH, được hình thành trong tuyến yên.

2. Dinh dưỡng tốt

Chắc chắn rằng bạn đang nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất nhu cầu cơ thể của bạn cần duy trì để giúp bạn phát triển chiều cao đầy đủ của bạn. Việc bổ sung dinh dưỡng cần được thực hiện mà cụ thể đối với tuổi của bạn với bữa ăn sáng mỗi buổi sáng. Ăn thật nhiều các loại rau xanh, canxi và thực phẩm giàu vitamin D, protein và kẽm.

3. Thực hành đúng các tư thế

- Xoay vai hoặc khom lại thực sự sẽ ảnh hưởng đến độ cong của cột sống đang phát triển của bạn (và không theo một cách rất tốt). Đừng đi kiểu lòng khòng hoặc lượn lờ, và hãy nhìn vào tư thế ngồi thẳng lưng khi bạn đang ngồi trên ghế. Thậm chí nếu bạn không thực sự cao hơn, tư thế thông minh có thể làm cho bạn trông cao hơn.

4. Tập thể dục

Một số bài tập tăng chiều cao, bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý và thói quen ngủ tốt hơn, có thể tạo điều kiện cho việc phát triển chiều cao. Thanh thiếu niên còn đang phát triển thậm chí có thể nhìn thấy một số hiệu quả, đặc biệt là nếu họ tuân thủ các lời khuyên về dinh dưỡng. một vấn đề quan trọng là tuổi tác. Ở đây bạn sẽ thấy một số các bài tập phát triển chiều cao sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của con người.

- Bài tập treo người – Điều này giúp kéo dài và thẳng cột sống của bạn. Các bác sĩ khuyến cáo rằng bạn chỉ đơn giản nên thực hiện bài tập này tối thiểu nửa giờ mỗi tuần.

- Bài tập cong người : Uốn cong cột sống theo hướng song song với cằm. Cố cong người hết mức bạn có thể. Mỗi lần lặp lại nên kéo dài từ 5-30 giây.

- Những bài tập khác như đá, chạy nước rút, nhảy, bơi lội cũng rất tốt.

Theo Healthdigezt