Old school Easter eggs.

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

Thủ thuật làm nhẹ Máy Tính hoạt động nhanh hơn

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:00

này đi bằng cách vào Start > Run, gõ tasks để vào TaskScheduled, xóa tất cả các mục trong đó nếu có.
(9) Thông thường, bạn dùng Add or Remove Programs để gỡ những chương trình không cần thiết ra khỏi máy, nhưng với khá nhiều phần mềm, sau khi làm như vậy, một số tập tin của chúng vẫn nằm lại trong ProgramFiles và rải rác ở những nơi khác. Do đó, sau khi xóa bất kì một tập tin nào, bạn cũng nên vào Start > Search, gõ tên của phần mềm đó, và xóa tất cả những gì còn sót lại của chúng trong bảng kết quả.
(10) Khi tải một chương trình về máy hoặc nhiều chương trình không muốn sử dụng nữa nhưng cũng không muốn xóa đi vì biết đâu có lúccũng cần dùng đến chúng. Đó là những nhu cầu bình thường nhưngWindows thì không hiểu ý bạn.
Trong quá trình mở hoặc tắt máy, nó cũng tự động quét qua luôn các chương trình này nếu đó là những chương trình chạy nền. Điều đó làm giảm hiệu năng làm việc của máy tính.
Bạn có thể vào Start > Run, gõ prefetch, lựa tên những chương trình nào bạn muốn và xóa đi.
(11) Mỗi khi mở một File, cài đặt một chương trình, ghé thăm một địa chỉ…, Windows tự động làm một bản nháp chứa đựng tất cả các thông tin, thậm chí cả nội dung của chúng. Hiện tượng này chắc chắn sẽ làm ổ đĩa mất khá nhiều dung lượng. Tuy bạn không thể dừng được chức năng này nhưng nên thường xuyên “ghé thăm” để dọn dẹp và xóa cho sạch sẽ.
Vào Start > Run, gõ recent, trong cửa sổ mới hiện ra, tô khối toàn bộ và gọi lệnh Delete.
(12) Trong quá trình hoạt động, Windows sẽ tự động sao lưu các trạng thái của các cửa sổ được mở ra để hỗ trợ cho việc đăng nhập lại trong lần sau được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, theo thời gian tài nguyên dành cho việc lưu giữ sẽ ngày càng tăng và làm chậm hoạt động của máy. Bạn nên tắt tính năng này vì nó không có lợi nhiều cho hoạt động của máy.
Bạn nhấp chuột phải vào My Computer chọn Properties > Advanced, mụcStartup and Recovery, chọn Settings, trong Write debugging information chọn là (none).
(13) Mỗi khi mở một file, cài đặt một chương trình, ghé thăm một địa chỉ…, Windows tự động làm một bản nháp chứa đựng tất cả các thông tin, thậm chí cả nội dung của chúng. Hiện tượng này chắc chắn sẽ làm ổ đĩa mất khá nhiều dung lượng. Tuy bạn không thể dừng được chức năng này nhưng nên thường xuyên “ghé thăm” để dọn dẹp và xóa cho sạch sẽ: Vào Start > Run,gõ application data, trong cửa sổ mới hiện ra, tô khối toàn bộ và gọi lệnh Delete.
Nguồn: Chia sẻ

1[2]