Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

7 cách nhanh chóng để giữ bình tĩnh

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:15

Tất cả chúng ta đều trải qua những giai đoạn căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Với một số người, nó là một chuyện hiếm xảy ra nhưng trong thời đại ngày nay, với nhiều người, căng thẳng là một phần trong thói quen của một người. Đuổi theo những cái hạn và những công việc khác có thể là một hồi chuông cảnh tỉnh cho bạn không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần. Nếu bạn bị đè nén quá mức về thời gian đến nỗi không có thời gian tận hưởng cảm giác thư giãn khi tắm hay tận hưởng một liệu pháp spa, dưới đây là một vài lựa chọn dành cho những người bận rộn như bạn và có tác dụng làm dịu các dây thần kinh của bạn ngay lập tức.
Xem một thứ gì đó hài hước
Cười là một cách để xua tan stress. Nó có tác dụng giải phóng hoocmon vui vẻ, endorphin, đồng thời cung cấp thêm oxi cho cơ thể. Điều đó giúp chúng ta bình tĩnh. Nhiều người luyện tập yoga cười trong đó một người bắt buộc phải cười mà không có bất kỳ lí do nào, nhưng nếu điều đó dường như không hiệu quả với bạn, hãy xem một clip ngắn và hài hước để hạ thấp mức stress của bạn. Thậm chí bạn có thể lưu các clip nổi trội trên điện thoại để có thể dễ dàng ấn “play” và bắt đầu thư giãn.
Nhai kẹo cao su
Nếu bạn tự thấy mình đang trong tình trạng căng thẳng, hãy nhai kẹo cao su tiện lợi. Nhai kẹo cao su có thể giúp hạ thấp tình trạng stress và lo lắng. Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2008, “Nồng độ cortisol trong nước bọt (một chất gây ra căng thẳng về sinh lí) ở những người nhai kẹo cao su thấp hơn 16% so với những người không nhai kẹo cao su trong thời gian căng thẳng nhẹ và gần 12% trong thời gian căng thẳng ở mức độ vừa phải.”
Chửi thề
Khi mọi thứ vượt khỏi tầm tay, chửi thề có thể giúp giải tỏa stress và sự giận dữ. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận với lời khuyên này vì nếu lợi dụng một người nào đó có thể làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn, nhưng việc trút gánh nặng ở một nơi kín đáo khi bạn một mình có thể là liệu pháp tốt.
Hít thở sâu
Đây có lẽ là cách tốt nhất để xua tan căng thẳng và cũng là cách khó tuân theo nhất. Hít thở sâu có thể giúp tinh thần thư giãn và lượng oxi tăng thêm có thể hạ thấp tình trạng stress. Hãy tập trung vào việc hít thở và thực hiện 4 đến 5 lần hít thở sâu, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn nhiều.
Uống một cốc trà xanh
Nhiều người ăn uống khi căng thẳng, chẳng hạn như ăn đồ ăn vặt hay thực phẩm dễ tiêu khi họ đang chịu áp lực. Đổi sang một sự lựa chọn lành mạnh hơn như uống một cốc trà xanh để giữ bình tĩnh. Nó rất giàu chất chống oxi hóa và chứa một axit amin có tên là L-theanin, một loại axit amin được cho là có những tác dụng chống stress và có tính chất như một tác nhân thư giãn.
Nghe nhạc
Có ai lại không yêu thích âm nhạc chứ? Âm nhạc thật sự có thể là một liệu pháp chữa trị vì nó có thể nhanh chóng mang lại tâm trạng tốt cho bạn. Tạo ra một danh sách những bài hát vui vẻ và sôi động mà có thể nâng tâm trạng của bạn lên ngay lập tức và hãy nghe chúng vào những lúc căng thẳng. Trong vòng một phút bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khá hơn. Bạn muốn nhiều hơn? Hãy bắt đầu hát theo và nhảy nếu bạn muốn và bạn sẽ quên hết những căng thẳng ngay thôi.
Gặp một người bạn
Bạn đang có tâm trạng tồi tệ? Một người bạn có thể đến để giải cứu cho bạn. Khi bạn cảm thấy áp lực, việc giãi bày với một người nào đó thường là một ý kiến hay để bình tĩnh trở lại. Chia sẻ những lo lắng và những mối lo ngại của bạn, không nhất thiết phải nghe theo bất kì lời khuyên nào, nhưng chỉ cần giải tỏa nó ra khỏi cơ thể, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Đinh Lan