Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

6 Lưu ý để sạc pin điện thọai di động hiệu quả nhất

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 17:45

Hầu hết các bạn đều cảm thấy không hài lòng về thời gian sử dụng PIN trên các thiết bị di động như Smartphone, Tablet và Lapbài viết… Và hầu hết thì các thiết bị hiện nay đều được trang bị các loại PIN đã được tích hợp bên trong khiến cho các thao tác thay PIN trở lên khó khăn hơn, chưa kể đến những loại PIN này thường thì rất đắt tiền. Và nếu như bạn muốn PIN thiết bị của bạn có tuổi thọ pin tốt nhất thì 6 yếu tố cần lưu ý sau có thể sử dụng pin được lâu và hiệu quả nhất sau lỗi lần sạc.
6 Lưu ý sạc pin điện thọai di động hiệu quả nhất
1. Hiểu về chu kỳ sạc
PIN trên hầu hết các thiết bị đều có tuổi thọ hữu hạn và điều này được cho là bị ảnh hưởng bởi chu kỳ sạc, hay còn gọi là “chu kì pin”. Đây là một số chu kỳ sach và và xả ra mà pin thiết bị dự kiến sẽ chịu được trước khi không còn sử dụng được nữa. Nói một cách đơn giản hơn thì mỗi lần pin bị dùng đến mức cạn kiệt sẽ được tính là hết một chu kỳ và bắt đầu một chu kỳ mới khi được sạc đầy lại.

Một số những nhà sản xuất phần cứng thường công bố chu kỳ sạc PIN trên các thiết bị của họ, trong khi đó thì những hãng khác lại không cho biết những thông số này. Ví dụ như Apple cho chúng ta biết được rằng PIN của iPhone được thiết kế để giữ lên đến 80% công suất ban đầu sau khi trải qua 500 chu kỳ sạc đầy và xả, trong khi pin MacBook Pro hay MacBook Air được thiết kế để cung cấp lên đến 1.000 chu kỳ sạc đầy và xả trước khi đạt đến 80% công suất ban đầu.
Một số người thì cũng có những suy nghĩ rằng có thể né quá trình sạc/xả này bằng cách là thường xuyên sạc đầy và không bao giờ để pin bị cạn hoàn toàn. Tuy nhiên thì quan điểm này được xem là không chính xác. Về mặt kỹ thuật, chu kỳ pin được tính bằng tổng lượng pin đã sạc, một chu kỳ tương ứng 100% pin. Chính xác là chúng ta có thể sạc pin bất kỳ lúc nào với bất kỳ lượng pin nào, dù sạc tới pin đầy hay không đầy. Pin sẽ tự động tính tỷ lệ % đã sạc rồi quy thành một chu kỳ.
Những gì bạn có thể làm là tránh những chu kỳ không cần thiết bằng cách cắm sạc thiết bị bất kỳ khi nào có thể. Tuy nhiên, chỉ cắm sạc những thiết bị khi cần sử dụng và không thường xuyên sạc chúng vì có thể gây ra quá nhiệt dẫn đến sẽ làm hỏng pin.
2. Sạc đầy và sạc một phần
Một số người cho rằng không nên để pin Li-ion hoàn toàn cạn kiệt trước khi sạc lại, trong khi một số người khác cho rằng điều đó không quan trọng. Thật ra thì công nghệ pin Li-ion hiện nay hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì khi bị cạn kiệt vì tình trạng xả hết điện năng của pin được mạch điện tích hợp quy định chặt chẽ.
Điều này từng là vấn đề đối với pin công nghệ NiCd trước đây. Phải sử dụng cho cạn hết trước khi sạc lại vì pin NiCd mắc phải “hiệu ứng nhớ”, tức là nếu chưa xả hết điện mà sạc lại thì pin sẽ xem mốc cắm sạc là mốc cạn pin và lần sau sử dụng cứ đến mức đó là pin sẽ báo hết điện mặc dù thực tế nó vẫn còn. Pin NiCd cũng không nên sạc quá thường xuyên và đều rất nhạy cảm với nhiệt độ.
3. Sử dụng đúng loại sạc
Hầu hết những người dùng smartphone hiện này đều muốn có một loại sạc đa năng có thể sử dụng cho rất nhiều những thiết bị khác nhau. Tuy nhiên thì các bạn nên lưu ý rằng mỗi bộ sạc được thiết kế riêng biệt để có thể cung cấp đủ năng lượng pin cho mỗi loại thiết bị. Việc thường xuyên sử dụng bộ sạc cung cấp quá nhiều hay quá ít điện năng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của pin.

Nếu như bạn muốn sắm một bộ sạc của hãng thứ 3 thì nên chọn mua các loại sạc có thương hiệu nỗi tiếng. Những bố sạc không tên không tuổi sẽ thường có ngoại hình trông rất giống hàng chính hãng nhưng thúng thường có chất lượng không đáng tin tưởng, thậm chí có thể gây cháy nổ như hầu hết những tai nạn gây thương vong được công bố gần đây. Mặc dù mạch bảo vệ tích hợp trong pin thiết bị có thể quản lý tốt việc ngắt điện tránh làm hỏng pin, nhưng việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng vẫn có thể gây thiệt hại rất nhiều.
4. Tránh những va chạm vật lý
Việc làm rơi rớt cũng sẽ làm hỏng pin, có thể làm rò rỉ những hóa chất và là những nguyên nhân ảnh hưởng đến các mạch điện tử bên trong thiết bị. Những chất này cũng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn nếu có dịp tiếp xúc.
5. Chú ý đến nhiệt độ khi sạc
Nhiệt độ trong phòng lý tưởng nhất để sạc pin thì trong tầm khoảng 20 độ C. tuy nhiên thì không phải gia đình nào trong chúng ta cũng có một cáu máy điều khòa nên có thể quy định mức nhiệt độ hợp lý cho việc sạc pin là từ 5-45 độ C.

Bất kỳ mức nào trên hoặc dưới dải nhiệt độ này đều có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, đặc biệt là mức nhiệt độ dưới 0 độ C sẽ làm hỏng vĩnh viễn pin. Ngoài ra, pin Li-ion nếu bị quá nhiệt cũng có thể gây tổn hại về vật lý, làm cho nó cong hoặc nứt, dẫn đến có thể làm hỏng thiết bị chứa pin.
6. Lưu trữ dài hạn
Bạn nên làm gì nếu như không sử dụng điện thoại trong thời gian dài? Mọi người sẽ thường có những thói quen sạc đầy PIN điện thoại nhưng các chuyên gia thì lại khuyến cáo rằng chỉ nên sạc khoảng 50% là tốt nhất. Lưu trữ PIN trong tình trạng hoàn toàn cạn có thể sẽ hiến nó không thể nạp lại được, trong khi lưu trữ pin sạc đầy