Insane

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

6 bí mật của Android có thể bạn chưa biết

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 15:00

Kể từ tháng 9/2008 tới nay, Android đã có tốc độ tăng trưởng chóng mặt và trở thành nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất thế giới
Dù đã 6 năm tuổi, nhưng có lẽ vẫn còn rất nhiều điều mà người dùng chưa hay biết về hệ điều hành di động này. Hãy cùng điểm qua một số sự kiện chính về Android sau đây:
1. Android lúc đầu được thiết kế cho máy ảnh số
Android về tay Google vào năm 2005. Sau đó Android được Andy Rubin giới thiệu như một nền tảng mở dành cho các thiết bị di động. Trước đó một năm, Andy đã từng có ý định phát triển Android cho máy ảnh kỹ thuật số. Tuy vậy, ông đã suy nghĩ lại và nhận định tương lai của giới công nghệ sẽ là các sản phẩm smartphone. Từ đó, ý tưởng về hệ điều hành Android cho thiết bị di động ra đời.
Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn có một số hãng sản xuất sử dụng Android làm nền tảng phát triển máy ảnh, tiêu biểu là Samsung với chiếc Galaxy NX.
2. Android từng không được xem là đối thủ của Symbian, BlackBerry
Vào năm 2007, Google đã chính thức giới thiệu hệ điều hành mở dựa trên nhân Linux với tên gọi Android. Có lẽ các nền tảng di động đang “làm mưa làm gió” lúc bấy giờ như Symbian, BlackBerry, Palm, Windows Mobie cũng không thể tưởng tượng rằng sẽ có ngày Android, sản phẩm mà họ “khinh thường”, đánh bật họ ra khỏi cuộc đua nền tảng di động.
Thậm chí, một phát ngôn viên của Nokia từng nói rằng hãng không hề coi Android là một “mối đe dọa”, còn Microsoft thì “không hiểu sao Android lại ảnh hưởng tới nền công nghiệp di động nhiều tới vậy”.
3. Android là hệ điều hành có tốc độ phát triển nhanh nhất
Theo số liệu công bố năm 2013, Android đã có 1 tỉ người dùng và chính thức trở thành hệ điều hành có tốc độ phát triển nhanh nhất. Đây cũng là sản phẩm công nghệ có tốc độ tăng trưởng cao nhất.
Trong khi đó, Apple mất gần 6 năm để đạt được số lượng 700 triệu người dùng iOS. Còn Symbian thì phải cần tới những 11 năm mới có được 450 triệu khách hàng.
4. Android có số lượng thiết bị đa dạng nhất
Điện thoại thông minh và máy tính bảng là 2 đối tượng mà hệ điều hành Android hướng tới đầu tiên. Nhưng trong thực tế, ngoài 2 loại thiết bị kể trên vẫn còn rất nhiều đồ công nghệ khác đang sử dụng nền tảng di động này như smartwatch, kính thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, máy chơi game… và các đồ gia dụng như ti vi, tủ lạnh, máy giặt…
5. Miễn phí lập trình ứng dụng cho Android
Khác với iOS, mỗi lập trình viên sẽ phải mất 99 USD/năm để được trở thành nhà phát triển ứng dụng cho nền tảng này. Trong khi đó việc lập trình trên Android là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn đăng tải ứng dụng lên CH Play, bạn sẽ phải trả cho Google 25 USD tiền lệ phí đăng ký.
6. Sự ra đời của logo robot Android
Hình mẫu robot Android (hay còn gọi là Bugdroid) được thiết kế vào năm 2007 bởi Irina Blok, một người Mỹ gốc Nga từng làm việc cho Google. Blok đã tạo ra logo robot này dựa theo cảm hứng từ các biểu tượng phân biệt giữa nam và nữ trên các cánh cửa nhà vệ sinh công cộng. Hình tượng logo robot màu xanh từ đó đã ra đời và tồn tại cho tới tận ngày nay.
Google cũng cho phép người dùng có thể tự chỉnh sửa hình ảnh chú robot này theo sở thích cá nhân, tuy nhiên người dùng vẫn phải tuân theo một số quy định bắt buộc của hãng.
Theo Diễn đàn đầu tư