Old school Swatch Watches

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

10 phím tắt giúp tiết kiệm thời gian khi dùng máy tính

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 16:30

Bạn là một người đang dùng máy tính, chắc nhiều bạn ít khi để ý tới các phím tắt trong máy tính. sau đây mình xin chia sẻ vài phím tắt giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong công việc, học tập,… hãy chú ý học thuộc nhé!
1. Ctrl + H
Là phím tắt mở ra cửa sổ “Find and Replace” với thẻ “Replace” có tác dụng tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản và thay thế chúng bằng một từ hoặc cụm từ khác.
2. Ctrl + Z
Tổ hợp phím giúp phục hồi lại thao tác lúc trước của bạn. Ví như lỡ tay xóa mất đoạn word vừa đánh máy, bạn nhấn Ctrl Z để hủy lệnh xóa vừa thực hiện và lấy lại đoạn vừa mất.
3. Shift delete
Với tổ hợp phím này, file đã xóa của bạn sẽ không còn trong mục lưu và thùng rác, chúng sẽ giúp việc xóa file nhanh và sạch hơn.
4. Ctrl + Shift+ T
Đây là một phương pháp nhanh để lấy lại toàn bộ những cửa sổ IE, Firefox mà bạn lỡ tay đóng lại.
5. Alt + F4
Phím tắt này giúp đóng một chương trình và trở về màn hình chính chỉ sau một thao tác. Bạn có thể tránh được sự nhòm ngó của người khác vào ứng dụng mình đang “xài”.
6. Window + U+ U
Nhấn phím Window và phím U (2 lần), bạn có thể tắt máy tính nhanh hơn rất nhiều.
7. Ctrl + L
Khi cần đi ra ngoài, thay vì tắt máy bạn có thể nhấn phím Ctrl L để khóa màn hình máy tính.
8. Ctrl Enter
Khi bạn đã chọn thanh địa chỉ trong trình duyệt Firefox hoặc Internet kinh nghiệmlorer, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng việc gõ chỉ phần giữa của một tên miền.
9. Windows + M
Phím tắt này sẽ thu nhỏ tất cả cửa sổ các trang, tab trên mình hình để lộ ra màn hình chính (deskbài viết), giúp bạn không bị rối mắt.
10. Ctrl + C, Ctrl +V, Ctrl +X
Đây là 3 tổ hợp phím rất tiện lợi trong word, trong đó Ctrl C để copy, Ctrl V để paste (dán) và Ctrl X để cắt đoạn văn bản.
Nguồn: Kiến thức