XtGem Forum catalog

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

Cách chụp ảnh phong cảnh đep hơn trên điện thoại

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 16:45

ắng ban ngày chứ không phải xem chúng với màu sắc đích thực của từng hoàn cảnh sáng.
Màu sắc mang tính chất độc lập, không có màu nào là màu thực cả. Màu da không phải cứ luôn hồng hào, sạm nắng hay trắng ngà… chúng thay đổi theo sự thay đổi của màu sắc ánh sáng của từng cảnh huống cụ thể. Một vật dưới ánh sáng vàng bình minh thì sẽ có màu thiên vàng là đúng thực như thế.
Màu sắc bị lạm dụng quá sặc sỡ chưa chắc là màu tạo hiệu quả, trái lại màu dịu nhạt, đục, hiếm khi được sử dụng lại thu hút sự chú ý. Người chụp dám vứt bỏ những tiêu chuẩn bình thường vì đam mê sáng tạo.

Zenfone 2 – Bờ Thủ Thiêm Q.2

Lumia 830 – Cần Giờ​
F. Xem xét về phối cảnh
Phối cảnh tuỳ thuộc vào ý đồ của người chụp và mục đích, không hề có một phối cảnh duy nhất hay phải tuân theo khuôn khổ bất dịch nào. Chẳng hạn nhìn một cảnh có những đường dẫn song song kéo dài sẽ gặp nhau ở một điểm hội tụ nào đó, trong khi thực tế là song song, và máy ảnh sẽ ghi nhận đúng sự hội tụ này.
Khi chụp phong cảnh, ta thường chụp những vật thể rất lớn và cuối cùng thấy khó chiu khi thấy những vật thể ấy trong ảnh rất nhỏ và không ấn tượng. Ta phải dịch chuyển vị trí bấm máy, ở khoảng cách đủ xa hoặc đủ gần để vật thể hay hình người tương đối đủ nhỏ thì phong cảnh có vẻ lớn rộng hơn. Tương phản tỷ lệ các thành phần trong khung ảnh là điều cần xem xét khi chụp.

LG G3 – Đồi chè Lâm Đồng​

G. Hình thành phong cách riêng
Mỗi người đều phải cố gắng khai thác tối đa khả năng của từng chiếc điện thoại có thể làm và khả năng của chính mình. Dù bạn cầm trên tay chiếc điện thoại hãng nào hay đời nào, chúng đều có thể tạo những khung hình ưng ý nhất định. Ngược lại, có rất nhiều hội tập thể đồng hoá với nhau một kiểu chụp ảnh mà không hề kích thích phát triển phong cách cá nhân.
Thường thường ta vẫn nghe hoặc thấy những tác động kiểu: dư luận ảnh hưởng phong cách “Người xem sẽ nói gì?”, phù phiếm cá nhân “ước gì mình được như ông ấy?”, kiểu sức ì bản thân “việc gì phải vất vả thế cho mệt? Cứ chơi vui như mọi người, chả ai cần thấy sự khác biệt”, kiểu bắt chước khung ảnh của người khác “nói cho cùng tụi nó đều ăn cắp ý tưởng của nhau cả mà!” … Phong cách cá nhân phân biệt chính mình với đám đông.

12[3]