XtGem Forum catalog

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

Thủ thuật để kiếm được nhiều LIKE trên FaceBook

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-03 - 22:16

fanpage của bạn có pr cao, nhiều member thì đó là vùng đất mầu mỡ cho các Spamer, nó cũng không khác gì 1 website có nhiều member, visit, pr cao.

2. Điểm số về nội dung

Ngoài điểm số tương tác, thì facebook cũng còn điểm số cho nội dung. Và cũng giống như 1 website của bạn, thì Google đánh giá cao về nội dung, bài viết, sáng tạo – Content is King. Và sắp xếp theo mức độ ưu tiên giảm dần của FB như sau:
1. PHóto
2. Video
3. Links
4. Status
Ảnh là cái Facebook thích nhất. Dựa vào đây bạn có thể ưu tiên post nội dung nào. Thay vì chỉ mỗi status đơn thuần là chữ. Nếu đoạn nội dung là text thì bạn nên tìm kiếm và chèn ảnh minh họa vào.
Bạn có thể để ý thấy, nhiều bài tuy nội dung họ muốn truyền tải là đoạn text nhưng họ luôn phải cho vào một bức ảnh. Mục đích của việc này:
- Hình ảnh dễ nhìn hơn text
- Hình ảnh dễ tạo cảm xúc hơn text
- Hình ảnh dễ chia sẻ hơn text

Về Commnet: Luôn được FB đánh giá cao hơn like. Bạn cần có những câu kêu gọi hành động. VD: “Like nếu bạn thích”, “chia sẻ nếu bạn đã từng” …hay “ hôm nay VN vô địch, vui quá, còn bạn thì sao?.. Đăng những nội dung mà khuyến khích comment. Hoặc nội dụng kích like.

+ Sử dụng những lời kêu gọi hành động: Like nếu bạn thấy hay. chia sẻ nếu bạn …
Với một vấn đề, hãy sử dụng khéo léo nghệ thuật câu LIKE và COMMENT: LIKE nếu bạn đồng ý, COMMENT nếu bạn chọn….
+ Sử dụng những câu hỏi mở: Bạn thấy thế nào? Quan điểm của bạn ra sao? Với những câu hỏi kiểu này, sẽ tăng sự tương tác của người dùng.

3. Về thời gian đăng tin

Nếu như website của bạn, bạn cần post tin..cần lựa chọn thời điểm nào để Google index nhanh nhất, ví dụ khoảng 11-12h đêm, hoặc ngày thử bẩy. Vì 12h đêm của VN chính là 12h trưa của Mỹ, và ngày thứ 7 nếu bạn up tin lên site của bạn nhiều vào thời điểm này thì lượng index của bạn rất cao.

Nhưng đối với Facebook thì sao? Với fan page của bạn, một ngày bạn nên đăng tầm bao nhiêu tin. Và vào các khung giờ nào? Theo kinh nghiệm của cá nhân mình thì
- Nếu fanpage có khoảng 10-15 K fan thì bạn nên post khoảng 5-7 tin/ngày. ( khoảng 2 tiếng post 1 bài là tốt nhất, không nên quá dày đặc )
- Nếu Fanpage có khoảng 15-25 K fan, thì bạn nên post khoảng 7-10 tin/ngày.
- Thời gian up tin: 8h30 – 9h, 13-14h, 19h-19h30. Vì đây là khung thời gian vàng. Vì đó là lúc nhiều người online nhất. Nhiều người visit fanpage của bạn, comment nhiều, chia sẻ nhiều thì tương tác của bạn càng cao. Nếu bạn up vào thời điểm ít người online thì tin và nội dung của bạn sẽ bị trôi đi theo thời gian. Nên chọn một khoảng thời gian mà nhiều người online nhất sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn. Điểm này cũng giống như bạn post 1 tin lên 1 diễn đàn, khi người khác post nó sẽ đè tin của bạn xuống đáy.
+ Post nội dung với tần suất hợp lý: Nhiều để tăng số lượng quan tâm. Ít để cho có thời gian fans tương tác với nội dung trước. Trong báo cáo của facebook, có chỉ số là: Số liên hệ trong tuần. Thông số này là tổng của tất cả các post trong tuần của bạn.
+ Với mỗi post, bạn có thể xem ở phía dưới bài post con số “xxxx người đã xem bài đăng này”. Và số liên hệ chính là tổng cộng con số này.
+ Nếu mỗi bài post của bạn có 1.000 view thì khi bạn post 10 bài sẽ có 10.000 liên hệ.
+ Với lượng post lớn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Số liên hệ càng lớn sẽ làm tăng tỷ lệ talking about và sự tương tác với page.

+ Hãy đăng những tin bài giải trí, thời sự hoặc bất kỳ vấn đề gì bạn thấy hay. Qua đó chèn thêm link về web site của bạn. Như trên mình nói, mình post 1 tin Hót, có 1000 visit về website của mình, lượng traffic không nhỏ chút nào.
Tức là, hãy đăng nhiều tin mà nhiều người quan tâm. Và luôn kèm theo link website của bạn ở đó.
Nên rút gọn link bằng các công cụ như: bit.ly để chèn cho dễ. Thay vì bằng 1 đường link dài của ảnh. Và luôn có trích dẫn hấp dẫn.
VD:
Tin thời sự ,,,,tin Hót vừa ra lò, Lộ Clip abc của hoa hậu…mọi người xem chưa….
+ Không nên Pin bài viết một tin quá lâu (2-3 ngày)
Bởi vì khi pin bài viết quá lâu, người dùng vào page vẫn thấy tin đó cảm giác page không cập nhật nội dung.
Thay vì pin bài viết hãy chia sẻ lại ảnh đó hoặc đăng lại. Sẽ hiệu quả hơn Pin bài viết rất nhiều.
Bởi vì, Pin bài viết thực tế chỉ là để những người truy cập hẳn vào page sẽ luôn thấy tin đó. Nhưng số lượng người vào page ít hơn rất rất nhiều so với những người cập nhật tin của bạn trên mới Feed. Mà từ “mới” đã nói lên tất cả. Hãy cập nhật tin, và nó sẽ xuất hiện trên “Home” của người dùng.
+ Nếu bạn busy, bạn có thể sử dụng chức năng đặt lịch để chủ động hơn trong việc post bài.

4. Kết luận

Điều quan trọng, cần chọn lọc nội dung phải thật tốt. Hãy tạo cho nhiều người quan tâm và qua đó quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Nội dung tốt các bạn sẽ càng được nhiều like/fan hơn
+ Hạn chế post những nội dung quá dài dạng text.
+ Quan trọng nên áp dụng những thủ thuật kích like và comment để tăng sự tương tác tốt hơn.
+ Với mỗi ảnh nên gắn logo, website của bạn vào để khi người dùng

1[2]