XtGem Forum catalog

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

Phương pháp chữa trị chứng đau lưng

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:00

đau lưng có vẻ như không giảm bớt mặc dù đã uống các loại thuốc giảm đau. Bác sĩ sẽ thực hiện các khám xét cần thiết và hỏi bạn một số câu hỏi để phân tích vấn đề và đưa ra các phương pháp điều trị cần thiết giúp bạn loại bỏ chứng đau lưng. Nếu chứng đau lưng của bạn nhẹ hoặc nghiêm trọng, bác sĩ sẽ đề nghị bạn thực hiện nhiều phương pháp chữa trị tại nhà để loại bỏ nó và ngăn ngừa sự xuất hiện của nó.

Các phương pháp chữa trị chứng đau lưng tại nhà

Tập thể dục

Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa và giảm bớt chứng đau lưng mà bạn đang phải chịu đựng đó là tập thể dục. Bơi lội, đi bộ và chạy bộ sẽ làm tăng cường các cơ chống đỡ lưng. Một số bài tập phổ biến bạn có thể rèn luyện các cơ đó là:

* Bài tập trượt ván

* Các bài tập nâng cẳng chân

* Bài tập nâng lên

Học các tư thế đứng đúng cách

Nhiều người không biết tư thế đứng đúng cách và điều này cũng có thể gây ra sự tác động lên lưng. Thật tốt khi luyện tập tư thế đứng đúng cách, đứng thẳng với đầu đối diện về phía trước và phải giữ cho lưng thẳng. Một điều quan trọng nữa đó là cẳng chân và bàn chân phải thật thẳng khi đứng.

Tư thế ngồi

Ngày nay, có nhiều người dành hàng giờ đồng hồ ngồi trước màn hình máy tính và tivi.

* Điều quan trọng là họ phải duy trì được tư thế ngồi đúng cách để tránh đau lưng.

* Bạn phải ngồi thẳng, đồng thời phải đỡ được lưng khi ngồi.

* Hông và đầu gối phải ngang nhau và bàn chân nên đặt bằng phẳng trên nền.

Tư thế ngủ

Một tư thế ngủ chính xác sẽ giúp bạn ngăn chặn được chứng đau lưng khi bạn thức dậy vào buổi sáng và nó được xem là một trong nhiều phương pháp chữa trị chứng đau lưng.

* Nhớ sử dụng một tấm nệm đủ cứng để chống đỡ lưng.

* Tấm nệm phải chống đỡ được xương sống và vùng lưng, đồng thời chống đỡ được mông và vai.

* Nếu tấm nệm mềm, hãy đặt một tấm ván cứng ở đầu giường ngủ và dưới tấm nệm để mang lại sự chống đỡ chắc chắn cho lưng.

* Sử dụng gối đầu để cổ không bị dốc

Chườm lạnh vùng lưng

Sẽ rất tốt nếu bạn chườm một túi đá lạnh lên chỗ mà bạn thấy đau trong vòng 24 giờ. Điều này đảm bảo rằng không có sự viêm nhiễm nào được gây ra do vết thương trên lưng bạn và ngăn ngừa các dây thần kinh truyền tin về các dấu hiệu đau nhức lên não. Cho đá vào một túi dẻo rồi thoa lên vùng da đã được phủ một chiếc khăn mỏng. Để gói đá trong khoảng 20 phút sau đó lấy ra, để 30 phút sau đó lại chườm tiếp thêm 20 phút. Điều này sẽ giúp giảm bớt viêm nhiễm và đau nhức.

Tắm nóng

Nếu bạn đang phải chịu đựng chứng đau lưng từ 2 đến 3 ngay, thì hãy ngâm cả cơ thể vào bồn nước nóng khoảng 20 đến 30 phút. Điều này sẽ có tác dụng cải thiện tính đàn hồi của cơ trong cơ thể bạn và giảm bớt sự tê cứng ở lưng.

Tăng cường giấc ngủ

Căng thẳng, áp lực và thiếu ngủ là một số nguyên nhân chính gây ra các cơn đau lưng nhẹ cho đến vừa phải. Bạn sẽ thấy tốt hơn nếu ngủ đủ giấc, vì nó giúp các cơ thư giãn. Cách tốt nhất để giảm bớt các cơn co thắt lưng đó là nằm nghiêng trên giường ngủ, thả lỏng đầu gối, đồng thời đặt một chiếc gối giữa 2 chân. Nếu bạn thích nằm ngửa, bạn có thể đặt gối bên dưới đầu gối để giảm đau lưng.

Nghỉ ngơi và tập yoga

Các cơ trên cơ thể đặc biệt ở vùng lưng thường căng ra khi bạn ở trong tình trạng vô cùng căng thẳng và áp lực. Cách duy nhất để giải quyết tình trạng này đó là tập yoga và các biện pháp thư giãn. Thiền, các bài tập hít thở sâu và yoga dành cho lưng là những phương pháp điều trị chứng đau lưng tuyệt vời tại nhà.

Massage lưng

Một bài xoa bóp đơn giản và mềm mại cho vùng bị đau trên lưng sẽ rất hiệu quả với bạn. Nếu bạn có một người bạn đời hay một người bạn hay một thành viên dễ tính trong gia đình, bạn có thể nhờ họ xoa bóp nhẹ nhàng các cơ lưng của bạn. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Giảm cân

Nếu bạn béo phì hay thừa cân thì bạn rất dễ trở thành nạn nhân của chứng đau lưng. Quan trọng là bạn phải cắt giảm lượng thức ăn chứa nhiều dầu và được chế biến sẵn, tập trung hấp thụ nhiều hoa quả, rau củ để giảm cân. Ngay khi bạn giảm cân, bạn sẽ thấy chứng đau lưng cũng biến mất.

Lời khuyên khi nâng các đồ vật

Hầu hết những người đang mắc phải chứng đau lưng đều do nâng các vật không đúng cách. Nhớ rằng dồn hết áp lực lên đầu gối và cẳng chân khi bạn nâng nhấc vật gì đó và đừng cố nâng các đồ nặng bằng cách dồn lực lên lưng. Đồng thời, nhớ nâng các vật nặng sát cơ thể để tránh tổn thương cho lưng.

Di chuyển các vật

Điều quan trọng là bạn cần nhớ được phương pháp kĩ thuật đơn giản này trong khi di chuyển các vật nặng. Bạn chỉ nên đẩy các vật về vị trí mong muốn và đừng bao giờ có ý định kéo chúng về đúng vị trí vì điều này sẽ gây ra nhiều áp lực cho lưng của bạn.

Mang giầy đúng cỡ

Đôi giầy đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cảm giác thoải mái không chỉ cho bàn chân bạn mà còn cho lưng của bạn. Những đôi giày có đế bằng và mỏng thường làm tăng cơn đau lưng. Luôn mua những đôi giày có giá cong và đế giày mềm hoặc làm bằng cao su để đế giày chịu được các va chạm khi bạn đi bộ hoặc chạy.

Ăn tỏi

Ăn 2 hoặc 3 nhánh tỏi khi dạ dày trống được coi là phương pháp tốt nhất

1[2]3