Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

11 cách giúp máy tính chạy nhanh hơn

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 17:31

ạch gây khó chịu cho bạn.

9. Xóa bớt cache nếu trình duyệt internet hoạt động chậm
Nếu trình duyệt web của bạn hoạt động càng ngày càng chậm so với trước kia, điều này có nghĩa phần mềm này đang gặp vấn đề, chứ không phải do phần cứng máy tính. Để loại bớt cache, hãy tìm vào mục Settings của trình duyệt mà bạn đang dùng. Đối với Chrome, phần này sẽ nằm ở mục Clear Browsing Data.

10. Defrag ổ cứng thường xuyên
Trong quá trình sử dụng một thời gian dài, ổ cứng trong máy tính thường sẽ bị phân mảnh dữ liệu do nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như tạo thêm hoặc xóa bớt các tập tin, thư mục, cài đặt phần mềm, tải dữ liệu từ internet.
Để khắc phục tình trạng này và giúp máy tính truy xuất dữ liệu nhanh hơn, hãy sử dụng các phần mềm chống phân mảnh ổ cứng. Bên trong mỗi phiên bản Windows của Microsoft cũng có sẵn một phần mềm defragment miễn phí và cực kỳ hữu dụng, người dùng có thể vào Start Menu và tìm cụm từ “Disk Defragment” ở Windows 7 hoặc ấn tổ hợp phím “Windows + S” và gõ cụm từ “Defragment” trên Windows 8 và 8.1.

11. Khởi động máy thường xuyên
Có một sự thật là nếu để máy hoạt động liên tục trong một thời gian dài, một số phần mềm có thể chiếm dụng bộ nhớ trên máy nhiều hơn. Khởi động lại sẽ giúp PC của bạn được “refresh” và giải thoát bớt lượng bộ nhớ bị sử dụng lãng phí.

1[2]