Disneyland 1972 Love the old s

Wap giải trí, tải Game ứng dụng miễn phí

10 thủ thuật giúp bạn sử dụng OS X hiểu quả

• lượt xem:
• Ngày đăng: 2015-11-04 - 14:45

này thì chúng ta sẽ phải download gói ngôn ngữ Việt về trước, và nhìn chung thì việc nhận diện diễn ra khá nhanh và chính xác. Bạn có thể xem thêm bài này để biết cách Apple xử lý giọng nói tiếng Việt và chuyển thể thành văn bản như thế nào nhé.
8. Sử dụng widget trong trung tâm thông báo
Đây là tính năng mới của iOS 8, và OS X 10.10 cũng có. Khi bạn cài đặt một số phần mềm có hỗ trợ widget, bạn có thể thêm chúng vào trung tâm thông báo của hệ điều hành để việc thao tác được tiện hơn. Ví dụ, phần mềm PCalc cho phép thêm widget máy tính vào Notification Center, nhờ vậy mỗi khi bạn cần tính toán gì đó thì chỉ việc trượt ngón tay để trung tâm thông báo xuất hiện và thao tác ngay trên đó, không nhất thiết phải mở app ra.
Cách kích hoạt widget như sau:
Mở trung tâm thông báo bằng cách nhấn vào biểu tượng nằm ngoài cùng bên phải trên thanh đồng hồ
Chuyển sang thẻ “Today”, nhấn nút “Edit” nằm ở dưới cùng
Trong bảng Items mới xuất hiện, nhấn dấu + màu xanh để thêm widget mới
9. Nhấn nút tròn màu xanh để chuyển sang chế độ full screen
Trước đây OS X sử dụng một nút mũi tên nằm ở góc trên bên phải màn hình để kích hoạt chế độ chạy full screen cho các ứng dụng. Lên Yosemite, nút này không còn nữa nên nhiều bạn sẽ thắc mắc là chế độ toàn màn hình đã bị bỏ đi rồi hay sao? Câu trả lời là không, full screen mode vẫn còn nhưng lần này, chúng ta sẽ kích hoạt nó bằng cách nhấn vào nút tròn màu xanh ở góc trên bên trái cửa sổ phần mềm.

10. Chạy chế độ duyệt web riêng tư trong cửa sổ riêng
Khi kích hoạt chế độ Private Browsing trên Safari phiên bản mới, app sẽ tự động mở ra một cửa sổ riêng để cho phép bạn duyệt web riêng tư. Trước đây nếu chuyển sang riêng tư thì cả Safari sẽ được kích hoạt Private Browsing khiến các cửa sổ hiện tại của bạn không còn hoạt động đúng (do bạn không còn đăng nhập nữa), giờ thì mọi thứ đã tiện lợi hơn nhiều rồi.
Bonus 11. Kích hoạt lại Dashboard
Khu vực Dashboard đã có mặt trên OS X từ rất lâu, tuy nhiên không nhiều người sử dụng tính năng này bởi vì nó không thật sự hữu ích cho số đông. Chính vì thế, lên tới OS X 10.10, Apple đã mặc định vô hiệu hóa Dashboard đi. Thế nhưng không phải nó mất đi hoàn toàn, bạn vẫn có thể chạy khu vực này lên bằng cách vào  > System Preference > Mission Control > Show Dashboard as a Space.
Nguồn duy luân

1[2]